Tập huấn Kỹ năng giao tiếp hành chính và Văn hoá ứng xử công vụ
Thực hiện kế hoạch số 209-KH/UBND ngày 31/5/2019 của UBND tỉnh Lào Cai về việc triển khai thực hiện Đề án Văn hóa công vụ; để góp phần đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của CBCCVC đối với nhân dân. Đặc biệt là CBCCVC làm công tác tiếp công dân, CBCCVC ở các ngành, lĩnh vực tiếp xúc trực tiếp với công dân, doanh nghiệp. Trong thời gian 2 ngày 22 và 23/8/2019, UBND huyện Sa Pa đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp hành chính và văn hoá ứng xử công vụ cho 46 CBCCVC là lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn huyện.
Quang cảnh buổi tập huấn
Tại lớp tập huấn, cán bộ công chức, viên chức sẽ được nghe PGS.TS Giảng viên cao cấp Đào Thị Ái Thi Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực – Phó viện trưởng Viện Khoa học Lãnh đạo và Quản lý giảng về kỹ năng giao tiếp hành chính, chuẩn mực ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, các quy tắc giao tiếp, ứng xử với tổ chức, cá nhân khi liên hệ công tác cũng như kỹ năng xử lý tình huống, những khó khăn vướng mắc trong thực hiện giao tiếp, ứng xử với đồng ngiệp, nhân dân trong quá trình thực hiện và các biện pháp giải quyết trong giao tiếp, ứng xử công vụ.
Ngoài ra, các CBCCVC được trao đổi, thảo luận cách giải quyết một số tình huống giao tiếp, ứng xử thường gặp trong quá trình công tác và cuộc sống.
Thông qua lớp tập huấn giúp CBCCVC nâng cao kỹ năng cơ bản trong giao tiếp, đạo đức công vụ, khả năng ứng xử để áp dụng vào thực tiễn, góp phần xây dựng phong cách ứng xử, giao tiếp chuẩn mực, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công tại địa phương.
Đỗ Trình - Phòng nội vụ